Đồng chí Nguyễn Đăng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn Đồng trao đổi với cán bộ Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã
Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã Sơn Đồng có trụ sở làm việc trong khuôn viên của UBND xã; chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025. Theo ghi nhận, hoạt động tại điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã Sơn Đồng diễn ra nghiêm túc, đội ngũ cán bộ trách nhiệm, tận tình; các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến và trực tiếp đều vận hành thông suốt, đảm bảo không bị giám đoạn.
Đồng chí Đỗ Thị Huế - cán bộ (phụ trách) Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công trao đổi với các đồng chí lãnh đạo xã
Trao đổi, báo cáo với lãnh đạo xã, đồng chí Đỗ Thị Huế - cán bộ (phụ trách) điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã Sơn Đồng cho biết: UBND xã đã bố trí 01 bộ máy tính, 01 máy scan, 01 máy in để công dân có thể thuận tiện thao tác, đăng ký, nộp hồ sơ trên môi trường mạng. Các đơn vị phối hợp thực hiện trực và hướng dẫn công dân tại Điểm tiếp nhận bao gồm: Bưu chính viễn thông, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai - chi nhánh xã Sơn Đồng, cán bộ hướng dẫn vận hành phần mềm dịch vụ công Hà Nội, đảm bảo việc hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính.
Từ 01/7-8/7/2025 đã có 602 lượt công dân đến làm việc
Tính đến ngày 08/7/2025, UBND xã thực hiện niêm yết công khai 557 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND cấp xã theo các quyết định của UBND thành phố Hà Nội và Trung tâm phục vụ hành chính công. Đồng thời chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn tiếp tục rà soát, cập nhật các TTHC mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung và niêm yết công khai TTHC trên bảng niêm yết tại Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã; Thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã; Công khai trên Trang thông tin điện tử của xã. Quá trình niêm yết công khai các TTHC tạo điều kiện để người dân có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin, tìm hiểu, thực hiện TTHC và giám sát cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức nhà nước trong việc thực hiện TTHC, góp phần phục vụ nhân dân được tốt hơn. Kết quả thực hiện từ ngày 01/7 đến ngày 08/7/2025, đã có 602 lượt công dân đến làm việc tại điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã Sơn Đồng. Các hồ sơ được tiếp nhận đều giải quyết đúng hạn.
Tuy nhiên, do giai đoạn chuyển giao thực hiện mô hình chính quyền hai cấp, hệ thống cổng dịch vụ công quốc gia, VNEID, dịch vụ công liên thông và các hệ thống đặc thù của các bộ phận hoạt động chưa ổn định; công dân đến giao dịch nhiều và các điều kiện về cơ sở vật chất còn chưa thực sự đáp ứng nên vẫn gặp một số khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Đăng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn Đồng đánh giá cao tinh thần phục vụ của điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã Sơn Đồng trong điều kiện mới chuyển giao, cơ sở vật chất còn hạn chế những cán bộ, công chức của điểm đã nỗ lực để phục vụ nhân dân được tốt nhất có thể. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cũng chỉ đạo Điểm cần có những đề xuất để được bổ sung, trang bị về nhân lực và trang thiết bị. Các vấn đề vướng mắc, bất cập trong thực hiện Dịch vụ công thì tổng hợp lại để báo cáo, kiến nghị, Đảng ủy sẽ làm việc, nghe báo cáo để chỉ đạo./.